Press ESC to close

นักวิทย์ฯ พบ อารยธรรมของสิ่งมีชีวิตอื่น และเคยมีจระเข้เดินด้วยสองเท้าด้วย

นักวิทย์ พบ อารยธรรมของสิ่งมีชีวิตอื่น และเคยมี จระเข้ เดินด้วยสองเท้าด้วย

การศึกษาค้นคว้าล่าสุดโดยนักวิทย์ และนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยนอตติงแฮม ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีการตีพิมพ์ออกมาในสัปดาห์นี้ ในวารสาร Astrophysical Journal ระบุว่า น่าจะมีอารยธรรมที่เจริญแล้วของสิ่งมีชีวิตอื่นในกาแล็กซีของเราอยู่มากถึง 36 กลุ่ม

จากผลการวิจัยนี้สรุปความจากการใช้การคำนวณที่ชี้ว่า กว่าสิ่งมีชีวิตบนโลกของเรานั้นจะถือกำเนิดขึ้นมาได้ต้องใช้เวลาถึงเกือบ 5,000 ล้านปีนับตั้งแต่กลุ่มแก๊สและฝุ่นผงในอวกาศจะควบแน่นเป็นก้อนจนกลายมาเป็นดาวโลก แล้วนำจุดนี้มาใช้ในการเปรียบเทียบค้นคว้าเกี่ยวกับความน่าจะเป็นของการมีสิ่งมีชีวิตอื่นๆ

โดยในรายงานชิ้นนี้ นักวิทย์ และนักวิจัยพบว่า สัตว์โบราณที่เป็นบรรพบุรุษของ จระเข้ เคยเดินด้วยขาหลัง 2 ข้าง ไม่ใช่คลาน 4 ขาเหมือนลูกหลานในยุคปัจจุบัน โดยได้รับการยืนยันจากรอยเท้าในซากฟอสซิลที่ค้นพบในประเทศเกาหลีใต้ ที่ก่อนหน้านี้เชื่อว่าเป็นรอยเท้าของ เทอร์โรซอร์ หรือไดโนเสาร์มีปีก

แต่การวิเคราะห์หลักฐานทางประวัติศาสตร์นี้ ซึ่งเป็นซากรอยเท้ายาว 18-24 นิ้ว จากยุคครีเทเชียสตอนต้น หรือเมื่อกว่า 100 ล้านปีที่แล้ว ทำให้นักวิจัยสรุปได้ว่า สัตว์เจ้าของรอยเท้านี้เป็นตระกูลเดียวกับจระเข้ ซึ่งเป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ และมีความยาวลำตัวเกือบ 3 เมตร ทั้งยังยืนเมื่ออยู่บนบกด้วยการใช้ขาหลังเพียงอย่างเดียว โดยดูจากร่องรอยการเดินที่แสดงให้เห็นทั้งส้นเท้าและกรงเล็บ ไม่ใช่เพียงแค่ใช้ยืนเหมือนสัตว์ดึกดำบรรพ์ที่มีปีกอย่างที่เคยเชื่อกันมาก่อนหน้านี้

การค้นพบความลับของสิ่งมีชีวิตต่างๆ ทั้งในและนอกโลก นอกจากจะยืนยันทฤษฎีของการวิวัฒนาการต่างๆ มากขึ้นแล้ว ยังปูทางไปสู่การศึกษาวิจัยใหม่ๆ ที่อาจช่วยไขปริศนาที่มนุษย์ยังรอหาคำตอบ และได้พบกับเรื่องมหัศจรรย์อื่นๆ อีกมากมาย

.

ขอบคุณข้อมูล    :    voathai.com/a/extraterrestrial-civilization-milk-way-crocodile-cretaceous/5468274.html

ภาพประกอบ    :    pinterest.com/pin/378020962464564880

error: Content is protected !!