Press ESC to close

ชีทสรุปเนื้อหา เรื่อง เซต และลำดับอนุกรม วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับเตรียมสอบ

ชีทสรุปเนื้อหา เรื่อง เซต และลำดับอนุกรม วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับเตรียมสอบ

วิชาคณิตศาสตร์ ถือเป็นวิชาสำคัญสำหรับการสอบในทุกสนามสอบ ของน้องๆ ชั้น ม.6 ที่จะเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย วิชานี้เนื้อหาของข้อสอบก็จะยากง่ายแตกต่างกันไปตามสายที่เรียน และรูปแบบของข้อสอบ

ถ้าเป็นข้อสอบ PAT1 วิชาความถนัดทางคณิตศาสตร์ วิชานี้ก็จะค่อนข้างยากหน่อย จะเน้นในส่วนของบทเรียนที่ต้องคำนวณและวิเคราะห์โจทย์ค่อนข้างเยอะ อย่างเช่น บท สถิติ แคลคูลัส ฟังก์ชั่น เป็นต้น

ถ้าเป็นข้อสอบ วิชาสามัญ วิชาคณิตศาสตร์ ก็จะมีรูปแบบของโจทย์คำถามที่คล้ายๆ กับ วิชา PAT1 แต่อาจไม่ยากเท่ากับ PAT1 (จากข้อสอบหลายๆ ปีที่ผ่านมานะ) แต่ข้อสอบสองสนามสอบนี้จะมีทิศทางของโจทย์และบทเรียนที่สอบใกล้เคียงกัน คือถ้าเราเตรียมพร้อมที่จะสอบ PAT1 วิชาสามัญก็น่าจะสอบได้ไปด้วย

ส่วนสนามสอบหลัก สนามสอบสุดท้าย คือ O-NET อันนี้จะพื้นฐานหน่อย จะสอบในทุกสายการเรียน ก็จะเน้นคณิตศาสตร์ที่ไม่ยากมากนัก เพื่อให้สามารถสอบได้ทุกสายการเรียน

ส่วนใครที่ต้องสอบสนามสอบอื่นๆ อาทิเช่น สนามสอบวิชาเฉพาะของแต่ละมหาวิทยาลัย สนามสอบ SAT อันนี้ ก็ต้องไปลองหาแนวทางการอ่านและทบทวนกันดูนะจ้ะ แต่ถ้าเราเข้าใจและฝึกทำโจทย์มาดี ไม่ว่าสนามสอบไหนๆ ก็น่าจะทำได้ไม่ยาก

และในบทความนี้พี่ก็มีลิงก์ Short note ชีทสรุปเนื้อหา เรื่อง เซต และลำดับอนุกรม สำหรับเตรียมสอบ มาฝากกัน สองบทนี้ไม่ยากมาก และออกสอบบ่อยในแทบทุกสนามสอบเลย อย่าลืมเก็บคะแนนในบทนี้ให้ได้นะจ้ะ

โหลดสรุป เซต   :   เอกสาร  !!

โหลดสรุป ลำดับอนุกรม   :   เอกสาร  !!

.

ขอขอบคุณ ผู้ที่สร้างสรุปนี้ขึ้นมา คือ คุณ  Amy และ คุณ NoteBaleewul โดยเป็นโน๊ตจาก เว็บ clearnotebooks.com ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์กับน้องๆ ที่กำลังเตรียมสอบ เลยเอามาฝากกันจ้า

error: Content is protected !!