Press ESC to close

บทเน้น ที่ออกสอบบ่อย ใน วิชาฟิสิกส์ สำหรับเตรียมสอบ PAT2

บทเน้น ที่ออกสอบบ่อย ใน วิชาฟิสิกส์ สำหรับเตรียมสอบ PAT2

วิชาสำคัญหลักๆของสายวิทย์ จะมีด้วยกัน 4 วิชาหลัก นั่นคือ วิชาฟิสิกส์ ชีววิทยา เคมี และคณิตศาสตร์ โดยในบทความนี้เราจะมาพูดถึงแค่ วิชาฟิสิกส์ ซึ่งวิชานี้เป็นหนึ่งในวิชาสำคัญที่ใช้ในการสอบ ทั้ง PAT2 และ วิชาสามัญ โดยในวิชาฟิสิกส์นี้ เป็นวิชาที่สำคัญมากไม่ใช่แค่ตอนสอบเท่านั้น แต่ในตอนเรียนในระดับมหาวิทยาลัย

ก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะ สายวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ โดยเฉพาะวิศวกรรมศาสตร์เนี่ย ใช้เยอะมากแทบจะเป็นวิชาหลักในคณะนี้เลย แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้น เรามาเตรียมสอบกันก่อนดีกว่า โดยบทความนี้ พี่ก็มี 5 บทเน้นสำหรับเตรียมสอบ วิชาฟิสิกส์ มาฝากกัน และออกสอบบ่อยด้วยนะ อย่าลืมอ่านกันล่ะ

5 บทที่ออกบ่อย และเน้น ในวิชาฟิสิกส์

1. เเสง : เรื่องนี้มักออกเเนวให้เลนส์นูนเลนส์เว้ามาเเล้ววัดระยะการเกิดภาพ การตกกระทบ เเละชนิดของภาพที่ได้ซึ่งไม่ได้ยากมาก น้องๆ น่าจะเก็บคะเเนนในเรื่องนี้ได้ไม่น่ายาก

2. ฟิสิกส์อะตอม : PAT2 มักจะออก 3 เรื่องด้วยกัน คือแบบจำลองอะตอมของโบร์ อะตอมของไฮโดรเจน และปรากฎการณ์โฟโตอิเล็กตริก ถ้าน้องๆ อ่านไม่ทัน ขอแนะนำให้อ่านเน้นๆ แค่ 3 เรื่องนี้ไปเลย ยังไงก็มีคะแนน

3. งานและพลังงาน : เรื่องนี้ไม่ยากถ้าน้องๆ เข้าใจสูตร รับรองว่าทำโจทย์ได้อย่างเเน่นอน เรื่องนี้มักมาพร้อมกับเเรง มวล เเละกฏการเคลื่อนที่

4. คลื่น : มักออกสอบเรื่องสมบัติของคลื่นชนิดต่างๆ ใครที่ยังไม่เเม่นอ่านทบทวนได้ตรงนี้เลย

5. ของแข็ง ของเหลว ของไหล : หัวข้อที่ออกสอบบ่อยของเรื่องนี้คือ ของไหล เพราะเห็นออกสอบแทบทุกปี

.

ขอบคุณข้อมูล    :  school.dek-d.com/blog/tcas/tcas-pat2

error: Content is protected !!